Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Vẽ một thử nghiệm (DAP) Người - một cách tuyệt vời để nói với trí thông minh của một đứa trẻ


Gần đây tôi đã đi đến bác sĩ để kiểm tra hàng năm của con trai tôi. Bác sĩ của chúng tôi là tuyệt vời, và tôi may mắn mà tôi đã may mắn đủ để có được anh ta. Mỗi lần chúng tôi đi, tôi học một cái gì đó rất thú vị, thời gian này là không có ngoại lệ.
Bác sĩ bắt đầu đặt câu hỏi tiêu chuẩn y tế: Được Jakub bị bệnh nặng năm qua Bất kỳ bệnh nhiễm trùng tai? vv Sau đó, ông đã chuyển sang tinh thần phát triển xã hội và thể chất của mình. Và ông hỏi tôi:
"Jakub biết làm thế nào để vẽ một người?"
Tôi trả lời rằng có thể có, bởi vì ông vẽ khủng long tất cả các thời gian, nhưng tôi không thể nhớ bất kỳ người mà anh đã thu hút gần đây ... Vì vậy, bác sĩ cho Jakub (4 năm con trai cũ của tôi) một mảnh giấy và hỏi ông: "Vẽ một người". Sau một chút sốc và sự nhút nhát, Jakub phù hợp và rút ra một người. Ông bắt đầu với một cái đầu, sau đó một cơ thể, cánh tay, chân, một số đôi mắt và miệng trên đầu - ở các vị trí thích hợp của họ, và sau đó cũng có một số tóc. Không có gì nghệ thuật làm hài lòng, nhưng chỉ một con số thanh (tiếc là tôi không thể chụp ảnh với tôi, như các bác sĩ muốn giữ nó trong hồ sơ của mình - hình ảnh trên cũng là Jakub của!, Từ tháng 2 năm 2008 - ông đã được 3 năm và 10 tháng tuổi). Bác sĩ nói đó là thú vị, và bắt đầu giải thích lý thuyết đằng sau kiểm tra "vẽ một người" với tôi.
Ông nói rằng thử nghiệm là rất phổ quát. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các kết quả tương tự như trong tất cả các góc của trái đất. Cách những đứa trẻ vẽ những người quyết định tinh thần phát triển giai đoạn họ đang ở. Bạn có thể thử nghiệm khá nhiều thông tin tình báo với một bản vẽ đơn giản. Ở tuổi của 3 đứa trẻ bắt đầu để vẽ vòng tròn và đường dây, nhưng thường có thể không thực sự làm cho một cái nhìn con số thanh như một người. 4 tuổi, họ có nghĩa vụ phải bắt đầu vẽ những người như chúng tôi đang sử dụng để: đầu, cánh tay, chân. Nhưng ở tuổi 4 (tinh thần tuổi 4), hầu hết trẻ em vẽ tay và chân của người đứng đầu của họ - không có cơ thể. Jakub đã không làm điều này. Hình ảnh của ông có một cơ thể. Ngay cả trong hình ở trên - được rút ra khi ông được 4 tháng nhút nhát trong bốn, Jakub đã thu hút một cơ thể. Bác sĩ nói rằng đây là một dấu hiệu cho thấy giai đoạn phát triển tâm thần của ông là giống như 5 năm thay vì 4 năm tuổi (tôi luôn luôn biết rằng con trai của tôi là thông minh:)). 5 tuổi, trẻ em bắt đầu vẽ các cơ quan, cánh tay và chân đến từ các cơ quan. Sau đó, giữa 5 và 5.5, trẻ em bắt đầu vẽ chi tiết hơn, bao gồm 3 ngón tay (không phải 5), quần áo, bác sĩ đã không đi vào nhiều hơn này - tìm tôi không quan tâm đến quá khứ tuổi của con trai tôi nào.
Nhưng khi tôi về nhà, tôi muốn biết thêm về kiểm tra này không xâm lấn mát: Vẽ một người thử nghiệm. Tôi thực sự không biết nó được gọi là cho đến khi tôi nghiên cứu nó trực tuyến. Người ta cho kiểm tra này đã được xung quanh cho cả một thế kỷ, và nó được sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới, cho trẻ em ở các độ tuổi (lên đến 13 như tôi đã nhìn thấy trong các nghiên cứu tôi đọc qua), và bởi các nhà tâm lý học để phân tích không chỉ thông minh nhưng cũng ổn định cảm xúc của trẻ em. Đây là thử nghiệm hoàn hảo, bởi vì nó rất đơn giản và không xâm lấn, nhưng nói của trẻ em.
Theo tôi được biết, thủ tục để quản lý các kiểm tra là để nói với trẻ: "Vẽ một người" với lời giải thích không có nhiều hơn nữa.Sau đó, một loạt các điểm nhà tâm lý học có thể giải thưởng, tùy thuộc vào chi tiết của hình ảnh (có cổ quần áo? Tỷ lệ chính xác kích thước của hình ảnh? Vv). Sau đó, dựa trên độ tuổi của trẻ em và các điểm của hình ảnh, tương đương tuổi trí tuệ có thể được. Cool!
Một vài ngày sau khi appointement của tôi, sau khi chọn Jakub từ Mầm non, tôi thấy một hình ảnh của hai nhân vật dính vào trong túi xách trường học của mình. Các tay và chân ra khỏi đầu. Tôi đã bị sốc ... Jakub đã thu hút này? Ông thoái chỉ trong một vài ngày? Tôi hỏi ông: "bạn vẽ?" Ông nói: "Không, Emily đã vẽ hình ảnh này cho tôi." Ông rất tự hào rằng người bạn của ông đã vẽ một hình ảnh cho anh ta, và tôi đã vui mừng khi thấy rằng các thử nghiệm DAP là thật.
Nếu bạn muốn xem một số nghiên cứu thực tế (không phải con của tôi, nhưng trên một mức độ thống kê) kiểm tra này DAP, đây là một số trang web tôi thấy:
Đây là một trong có trụ sở tại Pakistan, nhưng là bằng tiếng Anh và có nhiều bản vẽ mẫu bản vẽ của trẻ em và phân tích của họ. Các tác giả của bài viết này cũng liên kết văn hóa và ổn định tinh thần vào các kiểm tra DAP.Rất thú vị: Tiêu chuẩn DRAW-NGƯỜI thử nghiệm
Đây là một đoạn trích từ một cuốn sách. Tôi nghĩ rằng cuối cùng tôi sẽ mua cuốn sách này, bởi vì công cụ này mê hoặc tôi, nhưng bây giờ, điều này sẽ làm: Sử dụng bản vẽ trong đánh giá và trị liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét